วันพฤหัสบดีที่ 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2550

" จับหนุ่มตกงานแชทลวงสาว "

" จับหนุ่มตกงานแชทลวงสาว "


คลิกที่ภาพเพื่ออ่านข่าวทั้งหมดจากเว็บ

ตำรวจ สน.บางเขน จับผู้ต้องหา ใช้สื่ออินเตอร์เน็ตลวงเหยื่อหญิงสาว พบทำมาแล้วหลายครั้ง ได้เงินกว่า 1.4 ล้าน รถยนต์ 1 คัน และบางรายถึงขั้นมีเพศสัมพันธ์ สุดท้ายถูกรวบตัว ขณะนัดพบเหยื่อรายล่าสุด

เมื่อเวลา 13.00 วันนี้ (19 เม.ย.) ที่ สน.บางเขน พล.ต.ต.อำนวย นิ่มมะโน ผบก.น.2 พ.ต.อ.สุรศักดิ์ ศานุจารย์ รอง ผบก.น.2 พ.ต.อ.สมชาย อินโต รอง ผบก.น.2 พ.ต.ท.ภิญโญ ป้อมสถิตย์ สว.สส.สน.บางเขน ร.ต.อ.ประวิทย์ วงษ์เกษม รอง สว.สส สน.บางเขน แถลงข่าวจับกุมนายวุฒิรัตน์ หรือไอซ์ ลิ่มสอน อายุ 21 ปี อยู่บ้านเลขที่ 28/2 ม.7 ต.นพรัตน์ อ.หนองเสือ จ.ปทุมธานี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญารัชดา เลขที่ 3238/2549 ลงวันที่ 21 ส.ค.49 โดยจับุมได้ที่บริเวณกลางซอยมหาดไทย (ลาดพร้าว 122 ) ถนนลาดพร้าว แขวงและเขตวังทองหลาง กทม.

พล.ต.ต.อำนวย กล่าวว่า การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากได้มี น.ส.อ๋อย (นามสมมุติ) ผู้เสียหาย เข้าแจ้งความว่าถูกนายวุฒิรัตน์ ขโมยโทรศัพท์มือถือของตนไป โดยก่อนเกิดเหตุ ตนได้รู้จักกับนายวุฒิรัตน์ ทางโปรแกรมเอ็มเอสเอ็น โดยนายวุฒิรัตน์ใช้อีเมล์ I_AM_SCB_CITY@hotmail.com หรือ I_AM_CITY_SCB@hotmail.com เข้ามาคุยกับตน ต่อมาช่วงก่อนเทศกาลสงกรานต์ ตนได้พบกับนายวุฒิรัตน์โดยบังเอิญ ขณะไปเที่ยวสถานบันเทิงย่านรังสิต พร้อมกับเข้ามาตีสนิทกับตน โดยมีการมอบนามบัตรระบุว่าเป็นพนักงานตำแหน่งเจ้าหน้าที่วิเคราะห์หลัก ทรัพย์และแนะนำการซื้อขาย ขอธนาคารไทยพาณิชย์ ให้กับตนเอาไว้

น.ส.อ๋อย ให้การต่อว่า หลังจากนั้นในวันรุ่งขึ้น นายวุฒิรัตน์ ได้นัดตนออกไปกินข้าวที่ห้างเซ็นทรัลลาดพร้าว พร้อมทั้งพยายามชักชวนตนไปที่ห้องพัก ภายในซอยมหาดไทย แต่ตนปฏิเสธไม่ยอมไป จึงเปลี่ยนมานั่งกินโจ๊กที่ตลาดรามอินทรา กม.2 แทน โดยขณะกำลังที่นั่งกินอยู่นั้น นายวุฒิรัตน์ก็ทำทีขอยืมโทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อโนเกีย รุ่น 6270 ของตน แล้วพยายามหลอกล่อให้ตนออกไปซื้อของให้ จากนั้นนายวุฒิรัตน์ก็เดินถือโทรศัพท์มือถือของตนเดินหายไปเลย ตนจึงเดินทางมาแจ้งความที่ สน.บางเขน

พล.ต.ต.อำนวย กล่าวต่อว่า ต่อมาเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนของ สน.บางเขน ได้นำนามบัตรของนายวุฒิรัตน์ มาตรวจสอบชื่อ-นามสกุล ก็พบว่าเป็นผู้ต้องหาที่มีหมายจับในคดีอื่นของ สน.บางเขนอยู่ ในวันนี้เวลา 09.00 น. จึงติดตามจับกุมตัวนายวุฒิรัตน์ ได้ที่บริเวณกลางซอยหมาดไทย (ลาดพร้าว 122 ) ถนนลาดพร้าว แขวงและเขตวังทองหลาง กทม.ขณะที่ผู้ต้องหากำลังล่อลวงเหยื่ออีกรายมาพบในซอยดังกล่าว จากนั้นจึงควบคุมตัวมาสอบสวนที่สน.บางเขน

จากการสอบสวนนายวุฒิรัตน์ ให้การรับสารภาพว่า ได้ก่อเหตุจริงโดยจะลวงเหยื่อที่รู้จักกันทางอินเตอร์เน็ต ที่ตนเข้าไปหาอีเมล์ในเว็บไซต์ www.mthai.com จากนั้นจะนำอีเมล์ที่ได้มาแอดเข้าไปคุยกันในโปรแกรมmsn เมื่อพูดคุยกับเหยื่อจนถูกคอก็ชักชวนกันไปเที่ยว โดยจะนัดพบกันตามร้านอาหาร ซึ่งเมื่อเจอหันครั้งแรกก็จะอ้างตัวว่า เป็นลูกชายของเจ้าของโรงพยาบาล และทำงานเป็นพนักงานธนาคารไทยพาณิชย์ สำนักงานใหญ่ พร้อมทั้งทำนามบัตรปลอมในตำแหน่งเจ้าหน้าที่วิเคราะห์หลักทรัพย์และแนะนำ การซื้อขาย ไว้หลอกเหยื่อเพื่อให้ตายใจ

นายวุฒิรัตน์ ให้การต่อว่า เมื่อเจอกับเหยื่อครั้งแรก ก็จะทำตัวเป็นคนมีฐานะดี คอยออกค่าใช้จ่ายต่างๆให้ จนเหยื่อหลงเชื่อ บางรายถึงขั้นยอมมีความสัมพันธ์ทางเพศด้วยกัน ต่อมาก็จะอ้างว่า ตนมีปัญหาทางการเงิน หมุนเงินไม่ทัน จะขอยืมเงินจากเหยื่อโดยให้โอนเงินเข้าบัญชีของธนาคารไทยพาณิชย์ที่ตนเปิด บัญชีไว้ หากผู้เสียหายไม่มีเงินสด ก็จะขอยืมทรัพย์สินไปจำนำ หรือบางครั้งก็จะขโมยทรัพย์สินของเหยื่อไปขายหรือจำนำ ก่อนจะนำเงินที่ได้ไปเที่ยวเตร่ตามผับ โดยในแต่ละคืนจะใช้เงินประมาณ 2,000-3,000 บาท

นายวุฒิรัตน์ ให้การต่อว่า ก่อนหน้านี้เคยศึกษาอยู่ระดับ ปวช.ปี 1 ที่สถานบันการศึกษาแห่งหนึ่งย่านบางเขน แต่เรียนไม่จบ ไม่มีงานทำ จึงหันมาใช้วิธีดังกล่าวหาเงินใช้ โดยตนเคยก่อเหตุในลักษณะดังกล่าวมาแล้วไม่ต่ำกว่า 20 คดี ในท้องที่ต่าง ๆ ได้ทรัพย์สินมาประมาณ 2 ล้านบาท แต่จำไม่ได้ว่าผู้เสียหายมีใครบ้าง เพราะจะตระเวนก่อเหตุไปเรื่อย บางครั้งก็จะหลอกทีละ 2-3 รายพร้อมๆ กัน โดยเท่าที่จำได้มีอยู่ 4 ราย รายแรกประมาณเดือน พ.ย.49 หลอก น.ส.วิลาวรรณ (นามสมมติ) ได้เงินสดไปประมาณ 1.4 ล้านบาท และรถยนต์อีก 1 คัน เหตุเกิดท้องที่ จ.อยุธยา และ สน.บางเขน ต่อเนื่องกัน

รายที่สองเมื่อเดือน ธ.ค.49 หลอก น.ส.ศศิธร (นามสมมติ) พนักงานขายโทรศัพท์ของบริษัทแห่งหนึ่ง โดยให้เอาโทรศัพท์มาให้ 20 เครื่อง รวมมูลค่าประมาณ 200,000 บาท จากนั้นตนก็เอาไปขายต่อ เหตุเกิดท้องที่ สภ.ต.พัทยา และ สน.ลาดพร้าว เกี่ยวเนื่องกัน รายที่ 3 เดือน ก.พ.50 ได้ลักเอาเงินสดของ น.ส.ปุ๊ก (นามสมมติ) ประมาณ 25,000 บาท หลบหนีไป เหตุเกิดท้องที่ สน.บางเขน และรายล่าสุดเมื่อประมาณเดือนมีนาคม 2550 ได้หลอกลวง น.ส.นุช (นามสมมติ) ให้โอนเงินประมาณ 70,000 บาทมาให้ เหตุเกิดท้องที่ สน.บางเขน

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหาลักทรัพย์ และพยายามกรรโชกทรัพย์ ก่อนควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

www.saijai.net โทร.0-2886-9991

ไม่มีความคิดเห็น: